วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีสมัคร Clickbank Affliate

1.ไปที่เว็บ www.clickbank.com
2.เมื่อเข้ามาแล้ว จะพบกับตัวอย่างดังรูป และคลิ้กที่ปุ่ม Sign Up ด้านบน เพื่อทำการสมัครสมาชิก
3.แล้วมาดูที่ตามภาพครับ ในส่วนของ affiliate คลิกที่ช่องแรก (เราจะช่วยเค้าโฆษณาสินค้าใน clickbank ครับ)
4.จะเจอหน้า http://www.clickbank.com/clickbank-for-affiliates/ เลื่อนลงมาด้านล่างจนกว่าจะเจอ
5.Click SIGN UP NOW และกรอกข้อมูลการสมัคร
***Your Contact Information กรอกทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ
รายละเอียดเหล่านี้เค้าจะนำมาใส่เช็ค เพื่อส่งมาให้  ไปรษณีย์ไทยดูออก ก็ใช้ได้แล้วครับ
You Location คุณอยู่ที่ไหน อยู่ไทย ก็ใส่ Thailand ครับ
First Name ชื่อ
Last Name นามสกุล
Address(line1) ที่อยู่ ถ้าไม่พอติดบรรทัดที่ 2
Address(line2)
City or Town ก็ อำเภอ หรือเขตแขวงก็ว่าไป
Province จังหวัด
Post Code รหัสไปรษณีย์
Phone Number ใส่เบอร์โทร ..ประเทศไทยก็ 668....... ตามด้วยเบอร์โทรโดยตัด 0 ตัวหน้าออก
 เช่น 089-4206283 ก็เป็น 6684206283 เขียนติดกันเลยก็ได้
 ใส่ตามจริงได้เลย เค้าไม่โทรหรอกครับ ไม่ต้องกลัวคุยกันไม่รู้เรื่อง
Email Address ใส่ e-mail
Email Format ก็ตามนั้นครับ(รับข้อมูลแบบภาพได้ แบบ html ได้)
 
Nickname ตั้งชื่อขึ้นมาครับ ใช้ login เข้า clickbank แล้วชื่อนี้จะใช้เป็น user name เป็น clickbank ID
Password ตั้งพาสเวิร์ด คำแนะนำในการตั้งพาส
At least 2 upper-case letters มีอักษรตัวใหญ่ในพาสอย่างน้อย 2 ตัว
At least 2 lower-case letters มีอักษรตัวเล็กในพาสอย่างน้อย 2 ตัว
At least 2 numbers มีตัวเลขในพาสอย่างน้อย 2 ตัว
At least 2 special characters, for example: !@#$%^&* มีอักษรพิเศษในพาสอย่างน้อย 2 ตัว
เค้ากำหนดแบบนี้เพื่อความปลอดภัยของเราครับ ถ้าตั้งถูกตามนั้นแล้ว เครื่องหมายถูกจะขึ้นทั้ง 4 หัวข้อ
Payee Name กรอกชื่อผู้รับเช็คครับ
คลิกที่ช่อง I have read and agree to the terms and conditions
ใส่รหัสตามภาพ แล้วคลิก SUBMIT ACCOUNT REGISTRATION ได้เลยครับ
จากนั้นเข้าเช็ค e-mail ของเรา
ระบบจะส่งเมล์ไปยัง e-mail ของเราเพิ่อให้เราคลิก ยืนยันการสมัคร ก็เป็นอันเสร็จครับ
 
#############################################################################
 
พอเราเป็นสมาชิกแล้ว ก็ login มาที่หัวข้อ Account Settings มาเซ็ต จำนวนต่ำสุดที่จะให้ส่งเช็คมาให้
 
ก็ถึงขั้นตอนในการเลือกที่จะโปรโมท หรือเป็นตัวกลางในการขายสินค้า หรือธุรกิจต่างๆในเว็บต่างๆในเครือข่ายของ ClickBank ครับ เราก็ login เข้าไป แล้วไปที่หัวข้อ Marketplace ก็จะมีหัวข้อต่างๆให้เลือกมากมาย คลิกเข้าไปดูหัวข้อต่างๆ
หรือจะ search หาสินค้าต่างๆก็ได้
ตัวอย่างสินค้า เช่นมาในหัวข้อ Green Products ก็จะมีสินค้าพร้อมรายละเอียด
คลิกชื่อสินค้า ดูหน้าเว็บโฆษณานั้นๆ Promote คือสร้างลิ้งค์โฆษณา ไว้ให้เราใช้ในการโฆษณาครับ
ตัวอย่าง 3 สินค้านี้ Avg%/sale จะจ่ายให้เรา 75%, 75%, 60% จากสินค้าที่เราขายได้
Initial $/sale
สินค้าแรกจ่าย $44.23 ต่อ 1 รายการ
สินค้าที่ 2 จ่าย $29.44 ที่ 3 จ่าย $12.82
ได้เยอะพอสมควรเลยครับ เราชอบสินค้าไหนก็ไปที่ปุ่ม PROMOTE
Avg Rebill Total คือ ค่าแนะนำเพิ่มเติมที่เราอาจจะได้รวมทั้งหมด ซึ่งสินค้าการเรียกเก็บลักษณะสมาชิก เช่นจ่ายรายเดือน หรือจ่ายต่อเนื่องครับ
Avg %/rebill คือ % ที่ลูกค้าจะจ่ายเพิ่มครับในออฟชั่นเสริมอื่นๆของสินค้าครับ
Grav คือ ค่าความนิยมของสินค้า
การโปรโมท เมื่อคลิกปุ่ม PROMOTE ก็จะมีให้เรากรอก Account NickName ของ clickbank (ชื่อ account name ของเราครับ)
สำหรับ Tracking ID ไม่ต้องกรอกก็ได้ครับ (อะไรทางเน็ตถ้ามีคำว่า optional แปลว่าใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ครับ)
Tracking ID ใส่เพื่อไว้ติดตามดูข้อมูลการโปรโมทอย่างละเอียดครับ แล้วก็กด CREATE
เสร็จแล้วคลิก Submit ก็จะมีลิ้งค์โฆษณาให้เราครับ เอาไว้ให้เราโฆษณาตามที่ต่างๆ
ก็จะได้ลิ้งค์ไว้โปรโมท แบบธรรมดา และแบบ HTML ครับ แล้วแต่จะเลือกไปติดเว็บเพื่อโปรโมทครับ คือให้คนที่จะซื้อสินค้าคลิกผ่านลิ้งค์โปรโมทนี้ เราก็จะได้ค่าแนะนำครับ
และมีหลายเว็บที่ ช่วยทำสื่อโฆษณาต่างๆให้เราได้โฆษณาได้ง่ายขึ้น โดยที่เราพยายามเข้าเว็บโฆษณาเหล่านั้น แล้วหาคำว่า affiliate เพื่อดูว่า ถ้าจะช่วยเว็บเค้าโฆษณา เค้าจะให้เราทำอย่างไรบ้าง
เค้าก็บอก ว่า เรามี account clickbank หรือยัง ถ้ายัง  ก็สมัครก่อน แล้วก็เอา ชื่อ account ไปใส่ตาม แบนเนอร์  หรือ สื่อโฆษณาต่างๆที่เค้าทำให้
 

ข้อกำหนด การจ่ายเช็คใบแรก หรือ CDR ของ Clickbank คือ

1.รายการที่ขายได้ จะต้องประกอบด้วยการซื้อ ด้วย 5 เครดิตการ์ดที่แตกต่างกัน
2.การขายได้ รายการซื้อจะต้องประกอบด้วย วิธีการซื้อ อย่างน้อย 2 วิธีที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น ซื้อด้วย บัตร Visa ซื้อด้วยบัตร MasterCard หรือซื้อด้วย Paypal (สำหรับบัตรเว็บการ์ด หรือ Shopping Card ของกสิกรไทย เข้าข่ายบัตร Visa ครับ)
3. การที่ลูกค้าซื้อด้วย Paypal จะไม่นำมานับรวม ข้อกำหนด การซื้อด้วย 5 เครดิตการ์ดที่แตกต่างกัน
 
...ถ้าขายได้ถูกต้องตามนี้ ทาง clickbank จะส่งเช็คใบแรกมาให้นะครับ ..สำหรับเช็คใบต่อไปไม่มีข้อกำหนดครับ สามารถสั่งมาได้ยอดต่ำสุดตั้งแต่ 10 เหรียญขึ้นไป ..แต่ข้อแนะนำถ้าจะให้คุ้ม เพราะได้เช็คแล้วต้องเอาเช็คเข้าธนาคาร เสียค่าธรรมเนียมอย่างน้อย 203 บาท ต่อเช็ค 1 ใบ (บางแบงค์จะคิดแพง คิดค่าธรรมเนียม 10 เหรียญ หรือราว 3 ร้อยกว่าบาท ถ้างัยก็คุยกะพนักงานแบงค์ดูนะครับ) ฉะนั้น ควรสั่งจ่ายอย่างต่ำมาที่ 100 - 250 เหรียญ ขึ้นไปกำลังดีครับ
 

เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนด

เราสามารถนำสินค้ากี่ตัวก็ได้ของ clickbank มาโฆษณา
โดยจะมีข้อกำหนดกรณีที่เราขายได้ มีเงินใน account แล้ว คือกรณีที่เรามียอดเงินใน account แล้ว จากนั้น ไม่มียอดเพิ่ม ขายไม่ได้อีกเกิน 90 วัน โดนหัก period ละ $1 หรือ หัก 1 เหรียญ ทุก 2 สัปดาห์ ( ระยะเวลา period ประมาณ 2 สัปดาห์นะครับ)
หลัง 180 วัน โดนหัก period ละ $5 และ ถ้าขายไม่ได้ภายใน 365 วัน โดนหัก period ละ $15
 
 . ..หักจากยอดเงินที่มีนะครับ ถ้าไม่มียอดเงินก็ไม่หัก
 
แต่ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เราสามารถ เซ็ต จำนวนขั้นต่ำในการให้ clickbank ส่งเช็คมาให้ได้ โดยต่ำสุดอยู่ที่ $10 $25 $50 $100 $250 ... เป็นต้น หมายความว่า สมมุติว่าเราเซ็ตขั้นต่ำการจ่ายเช็คไว้ที่ $100
แต่ตอนนี้ เรามียอดใน account 80 เหรียญ แล้วเราคิดว่า ไม่สามารถ วางแผนเพื่อให้มียอดเข้ามาเพิ่มได้เลย ภายใน 90 วัน  เราไม่อยากถูกหัก 1 เหรียญ ทุก 2 สัปดาห์ เราก็ไปเซ็ต ขั้นต่ำการสั่งจ่าย ให้น้อยลงมา เช่น เซ็ตขั้นต่ำไว้ที่ 50 เหรียญเป็นต้น  เค้าก็จะจ่ายเช็ค 80 เหรียญมาให้เรา เพราะยอดเราเกินยอดขั้นต่ำแล้ว
ตัวอย่างเช็ค

 >> การสมัครเป็นสมาชิกกับ ClickBank Affliate <<

 
  


1 ความคิดเห็น: