วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บริการ my VPN (Fix Public IP)

          ก่อนหน้านี้ที่พูดถึงบริการ my VPN "บริการ my VPN ( my Virtual Private Network)" หลายคนคงเข้าใจมากขึ้นแล้วนะคับ ที่นี้เรามาดูบริการ my VAP ที่เป็นการ Fix Public IP กับบ้าง

          บริการ my VPN (Fix Public IP) เป็นบริการ Fix Public IP ให้กับ SIM my ที่คุณใช้งานอยู่โดยการกำหนดค่า APN ของ SIM ใหม่ เพื่อให้ผู้ให้บริการ (my) จ่าย IP ให้ตรงกับที่คุณต้องการ เนื่องจากการใช้งาน Internet ผ่านเครือข่าย 3G นั้นมีข้อแตกต่างกับ ADSL "ข้อแตกต่างการทำ Free DynamicDNS ระหว่าง 3G กับ ADSL" คือ IP ที่ได้รับมานั้นไม่ใช่ IP จริง ทำให้ไม่สามารถใช้งานนำมาใช้งานได้กับงานบางชนิดที่ต้องการ เช่น กล้อง CCTV หรืออุปกรณ์ Network Controller ต่างๆ

          APN คืออะไร APN ย่อมาจาก Access Point Name เป็นชุดของข้อมูลระบบที่จะทำให้คุณใช้ Mobile internet ผ่านเครื่อข่ายของผู้ให้บริการของคุณได้นั้นเอง เวลาที่เราต้องการจะใช้งาน Mobile Internet เราจะต้องทำการเชื่อมต่อสัญญาณไปยังเครือข่ายที่เราใช้งานอยู่เสมอ โดยปกติแล้ว อุปกรณ์ที่เราใช้งานกันส่วนใหญ่จะมีค่า Default ของ APN = internet มาให้อยู่แล้ว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้เราโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปตั้งค่าเองให้เสียเวลา

ตัวอย่างค่า APN ของเครื่อข่ายที่ให้บริการในประเทศไทย

AIS
Name : AIS Internet
APN : Internet
APN Type : default

DTAC
Name : DTAC Internet
APN : www.dtac.co.th
APN Type : default

TRUE
Name : TRUE Internet
APN : intenet
Username : true
Password : true
APN Type : default

TOT
Name : TOTInternet
APN : intenet
Username :
Password :
APN Type : default

my
Name : myInternet
APN : intenet
Username :
Password :
APN Type : default

และเมื่อ APN ถูกต้อง เราก็สามารถใช้งาน Internet ได้ตามปกติ โดยผู้ให้บริการแต่ละรายจะจ่าย IP Private ของตนมาให้ผู้ใช้บริการได้ใช้งาน


              my ได้นำรูปแบบการกำหนด APN มาให้บริการ Fix Public IP ให้กับผู้ใช้บริการที่มีความต้องการใช้งาน Public IP กับงานต่างๆ เช่น กล้อง CCTV หรือ IP Cam ,การใช้งานกับอุปกรณ์ Network Controller ต่างๆ เหมือนที่อธิบายไว้ในบทความเรื่อง "บริการ CCTV ผ่านระบบ 3G my by CAT "

              ส่วนค่าบริการแบบ Fix IP ของ my (VPN) ก็ตกอยู่ราวๆ 1,549 บาท/เดือน ใช้ Data 6G Unlimit (6G Unlimit  ก็คือ ใช้งาน 3G 6G แรกและหลังจากนั้น 6G ปรับเป็น 356K Unlimit) ซึ่งการใช้บริการสามารถติดต่อกับ สค. หรือสำนักงานบริการลูกค้าของ CAT ได้เองเลยหรือสอบถามข้อมูลได้ที่ 02-104-3318 (เบอร์ส่วนงานที่ดูแลเรื่องการขอใช้งานบริการ my)


CR : iF2u, my



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น