วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

Blog(3) การสร้าง Blog เป็นของเราเอง

หลังจากที่เราสมัครใช้งาน Gmail [Blog(2) มาสมัครใช้ Blog ฟรี ด้วย Blogger กันดีกว่า] หรือ Login ที่ http://www.blogger.com/ กันเรียบร้อยแล้ว ลองมาสร้าง Blog ของตัวเองกันต่อดีกว่า

Blog ,สมัคร ,สร้าง ,เขียน

กดเลือกบล็อกใหม่
Blog ,สมัครBlog ,สร้างBlog ,เขียนBlog
ใส่ชื่อ Blog ของเราลงไปใน "หัวข้อ"
และใส่ชื่อที่เราต้องการให้เป็น URL ใน "ที่อยู่" (ในส่วนนี้ระบบจะตรวจสอบว่าชื่อที่เราเลือกใช้ได้หรือไม่ ถ้าชื่อที่เลือกใช้ไม่ได้ก็ไม่สามารถกดปุ่่ม "สร้างบล็อก" ได้)
เลือกแม่แบบที่ต้องการ
กดปุ่่ม "สร้างบล็อก"
Blog ,สมัครBlog ,สร้างBlog ,เขียนBlog

เราก็จะเห็นชื่อ Blog ที่เราตั้ง
Blog ,สมัครBlog ,สร้างBlog ,เขียนBlog

เย้ๆ แค่นี้เราก็ได้ Blog ของเราเองแล้ว ลอง test กันได้เลย


Blog ,สมัครBlog ,สร้างBlog ,เขียนBlog

*** ทั้งชื่อเว็บบล็อก และที่อยู่ บล็อก สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลังครับ และ 1 user ที่ใช้ login blogger สามารถ สร้าง blog ได้ 100 blog ครับ ถ้าอยากสร้างอีก ก็สมัคร account blogger ใหม่ เพิ่มอีกครับ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น