วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สำนักงาน ก.พ. ประกาศ เปิดรับสมัครสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.)

ประกาศ เปิดรับสมัครสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) จากผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) อนุปริญญา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปริญญาตรี ปริญญาโท <รับออนไลน์>(8-30 พ.ค.56)

สำนักงาน ก.พ. ประกาศ เปิดรับสมัครสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) จากผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค (ปวท.) อนุปริญญา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปริญญาตรี ปริญญาโท <รับออนไลน์> (8-30 พ.ค.56)

 ประกาศสำนักงาน ก.พ.
เรื่อง รับสมัครสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป ของ ก.พ. ประจำปี 2556
--------------
ด้วยสำนักงาน ก.พ. โดยได้รับมอบหมายจาก ก.พ. จะดำเนินการสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ประจำปี 2556 จึงประกาศรับสมัครสอบ ดังรายละเอียดต่อไปนี้
1. ระดับวุฒิการศึกษาที่รับสมัครสอบ สำนักงาน ก.พ. จะรับสมัครสอบจำนวน 4 ระดับ 
1.1 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
ผู้สมัครสอบ เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกับคุณวุฒิที่ ก.พ. รับรอง
1.2 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค อนุปริญญา หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ผู้สมัครสอบ เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค อนุปริญญา หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือคุณวุฒิอย่าอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันกับคุณวุฒิดังกล่าว ที่ ก.พ. รับรอง
1.3 ระดับปริญญาตรี
ผู้สมัครสอบ เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันกับคุณวุฒิดังกล่าว ที่ ก.พ. รับรอง
1.4 ระดับปริญญาโท
ผู้สมัครสอบ เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันกับคุณวุฒิดังกล่าว ที่ ก.พ. รับรอง
2. วิธีดำเนินการ
    2.1 สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประกาศนียบัตรวิชาชีพเทคนิค อนุปริญญา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปริญญาตรี ปริญญาโท หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันกับคุณวุฒิดังกล่าวข้างต้น ที่ ก.พ. รับรอง และจะดำเนินการสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) เพื่อประกาศผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.
     เมื่อส่วนราชการใดประสงค์จะบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งใดจากผู้ สำเร็จการศึกษาวุฒิใด สาขาวิชาใด หรือทางใด ส่วนราชการนั้นจะรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับ ราชการจากผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่ไป (ภาค ก.) ของ ก.พ. ดังกล่าว และดำเนินการสอบภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข.) และภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค.) ตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดในหนังสือสำนักงาน ก.พ. 
    2.2 การดำเนินการสอบ
         (1) สำนักงาน ก.พ. จะดำเนินการสอบจำนวน 2 ครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2556 และวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2556 โดยจำดำเนินการสอบพร้อมกันที่ศูนย์สอบ รวม 11 แห่ง คือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา ราชบุรี ชลบุรี เชียงใหม่ พิษณุโลก อุดรธานี อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี และสงขลา ซึ่งแต่ละศูนย์สอบจะมีจำนวนที่นั้งสอบตามที่ ก.พ. กำหนด รายละเอียดดังนี้ (ทั้งนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม)
         (2) กรณีที่นั่งสอบในศูนย์สอบที่ประสงค์จะเลือก ครบจำนวนแล้ว ผู้สมัครสอบจะต้องเลือกศูนย์สอบอื่นทียังมีที่นั้งสอบเหลืออยู่ แต่หากไม่สามารถเลือกศูนย์สอบใดๆ ได้เนื่องจากที่นั่งสอบทุกศูนย์สอบครบจำนวนแล้ว สำนักงาน ก.พ. จะพิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควร
3. การรับสมัคร
ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเตอร์เน็ต ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เว็บไซต์ http://job3.ocsc.go.th หัวข้อ รับสมัครสอบภาค ก. ของ ก.พ. ประจำปี 2556 ไม่เว้นวันหยุดราชการ กรอกใบสมัครและพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน 8-30 พ.ค. 2556 
 
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)
47/111 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง นนทบุรี 11000 โทรศัพท์ 0-2547-1000 โทรสาร 0-2547-1346 

คลิกที่นี่เพื่ออ่าน     ***เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

ผมเชื่อว่าหลายคนคงหาแนวหรือตัวอย่างข้อสอบกันแน่ ผมก็เลยรวบรวม Link ไว้ให้ (แนวข้อสอบ ก.พ. รวม 2556 )เผื่อว่าใครอยากจะได้จะได้ไม่เสียเวลาหาเองคับ และผมก็พึ่งทราบว่าทาง ก.พ. ได้เปิดให้ผู้ที่สมัครสอบภาค ก. ของ ก.พ. ได้ทดลองทำข้อสอบ โดยเป็นการทำข้อสอบทางอินเทอร์เน็ต เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา ผู้สนใจสามารถทำการทดสอบได้ที่ http://job.ocsc.go.th/OCSC_Test_Example_46/Default.aspx?Username=&SessionID= ^_^ ขอให้สอบผ่านกันทุกคนเลยนะคับ สู้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น