วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คู่มือ (Manual) ipad มีหรือไม่มี


            ทุกๆ คนที่ใช้งานหรือเป็นเจ้าของ iPad คงทราบกันดีว่า iPad ไม่มีการให้คู่มือในการใช้งานให้ เหตุผลง่ายๆ คือ ทาง Apple เชื่อว่า เราสามารถใช้งาน iPad ได้โดยเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง เพราะการพัฒนาคำสั่งต่างๆ ของ iPad เน้นการใช้งานแบบธรรมชาติทั่วไป
            จริงๆ แล้วทาง Apple เองก็มีคู่มือในการงาน iPad เหมือนกัน แต่ไม่ได้มาพร้อมในกล่องของ iPad แต่เราสามารถ download ได้จากเว็บไซต์ของ Apple โดยตรง ถ้าใครสนใจก็สามารถคลิกลิงค์ด้านล่างนี้ เพื่อ download คู่มือการใช้งาน iPad ได้ฟรีครับ

#ลิงค์ดาวน์โหลด?? http://manuals.info.apple.com/en_US/iPad_User_Guide.pdf (ภาษาอังกฤษนะคับ)

CR : http://it-guides.com/training-a-tutorial/training-ipad/ipad-manual

#############################################################################

สำหรับคู่มือภาษาไทยก็ตาม Link นี้เลยคับ

https://docs.google.com/file/d/0ByWmGiRjiRU1ZXVaRzhDaFBLanM/edit?usp=sharing

            แต่ของฟรีก็คือของฟรีละคับ มันไม่ได้บอกในสิ่งที่เราอยากจะรู้ได้หมดหรอคับ และคนส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยนิยมอ่านคู่มือหรือหนังสือที่เค้าเขียนขายกันเป็นเล่มๆกันแล้วละคับ หากันตาม net ซึ่งอาจจะได้การแก้ปัญหาที่รวดเร็วและตรงจุดมากกว่า
            ซึ่งเอาจริงๆแล้วผมคิดว่าเจ้า iPad สามรถทำอะไรได้มากกว่าดูหนัง,ฟังเพลงและเล่น net เพียงแต่เรายังใช้งานมันได้ไม่เต็มความสามารถของมันเท่านั้นเองคับ แต่ผมก็ยังเห็นความพยายามในการใช้งาน iPad ให้คุ้มกับตัวเงินที่จ่ายไปกันอยู่มากมายบน Internet เรียกว่า เรียนรู้ด้วยตัวเอง+ช่วยคนอื่นไปในตัว แบบแชร์ความรูู้กันเองนั้นละคับ

            วันนี้ผมเลยเอา link Video Manual ของ iPad มาให้ลองดูกันคับ แต่เป็นภาษาอังกฤษนะคับ แต่ผมว่าเราดูภาพ Video นั้นเข้าใจง่ายกว่าการอ่าน ยังไงก็ลองดูกันนะคับ

 

Link Video Manual iPad : http://tinyurl.com/if2u-ipad




CR : iF2u ,http://tinyurl.com/if2u-ipad

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น