วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตรวจสัญญาณมือถือด้วย Opensignalmaps


สวัสดีครับวันนี้ มีเว็บเจ่งๆ มาให้อัพเดทกันครับ เว็บที่ให้  บริการ Opensignalmaps ใช้ในการสร้างแผนที่ จากฐานข้อมูลผู้ใช้มือถือด้วยตัวเอง   Opensignalmaps นี้จะทำการจับ สัญญาณมือถือของผู้ใช้ โดยทำงานร่วมกับ GPS และส่งข้อมูลไปยังระบบของ Opensignalmaps เพื่อสร้างแผนที่สัญญาณมือถือขึ้นมา ขั้นตอนการทำงานของ Opensignalmaps ผู้ใช้จะต้องไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของ Opensignalmaps ไปติดตั้งเพื่อตรวจสอบเครือข่ายมือถือ ส่วนเจ้าเว็บไซต์เอาไว้ใช้แสดงแผนที่


Opensignalmaps จะมีอยู่ 2 แบบคือ

แบบที่ 1 เว็บไซต์ http://opensignalmaps.com  ใช้งานผ่านเบราวเซอร์บนคอมพิวเตอร์ และเบราวเซอร์บนสมาร์ทโฟนได้ เว็บไซต์ Opensignalmaps จะแสดงคลื่นสัญญาณมือถือค่ายที่มีคุณภาพดีที่สุด แสดงความหนาแน่นของสัญญาณ แสดงความเข้มของสัญญาณ บอกความครอบคลุมของสัญญาณ ว่าค่ายไหนครอบคลุมมากที่สุด จำนวนและปริมาณเสาสัญญาณของระบบมือถือของแต่ละค่าย 


แบบที่ 2 ก็คือการติดตั้ง app Opensignalmaps บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดจาก Google Play และบน iOS เร็วๆนี้ เมื่อเติดติดตั้งแอพเสร็จ ต้องเปิดใช้งาน GPS ด้วย แอพยังสามารถตรวจสอบสัญญาณ Wi-Fi ได้ สมารถทดสอบความเร็วของสัญญาณ หรือ Speedtest โดยแอพจะส่งข้อมูลไปยังระบบเพื่อสร้างแผนที่จากผู้ใช้ที่ติดตั้งแอพนี้บนมือถือ โดยผู้ใช้ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้อง ส่งผลการทดสอบ ไม่ต้องส่งข้อมูลใดๆเลย
 
ลองเอาไปใช้ทดสอบดูนะครับสำหรับใครที่มี สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วน บน iOS เร็วๆนี้ 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น