วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

การเขียนข้อความโฆษณาใน Google adwords

  1. หัวข้อ เป็นจุดสำคัญที่ต้องเขียนให้ดึงดูดผู้อ่านให้คลิ๊ก เป็นตำแหน่งที่ผู้เห็นโฆษณาเห็นแล้วคลิ๊กมากที่สุดครับ
  2. รายละเอียดบรรทัดที่ 1 ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับจุดเด่นของบริการ หรือสินค้าของเรา
  3. รายละเอียดบรรทัดที่ 2  ให้เราใส่ข้อความอื่นๆที่สำคัญรองลงมาเช่น จัดส่งฟรี, ราคาถูก
  4. ชื่อของเวปไซต์ที่จะปรากฏในหน้าแสดงผลการค้นหา เช่น www.myworldpluslive.com ชื่อนี้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นที่สื่อถึงเวปไซต์ได้อีกเล็กน้อย เช่น myworldpluslive.com/Get_Money แต่โดยทั่วไปมักจะกาหนดเป็นชื่อของเวปไซต์นั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถจาได้เมื่อต้องการกลับเข้ามาใช้บริการอีกครั้ง
  5. Url ปลายทาง ก็คือตำแหน่งของหน้าเว็บที่เราจะส่งคนคลิ๊กไป เช่น เราทำการประชาสัมพันธ์ Link id ของเราเพื่อหาผู้มุ่งหวัง ดังนั้น เราก็ใช้ link ID ของเรา ในส่วน URL ปลายทาง เช่น www.myworldpluslive.com/?refer=makemonet จากนั้นให้คลิ๊กที่ดำเนินการต่อไป
ใน การใส่ Keword จะแบ่งออกเป็น 4 แบบ ซึ่งแต่ละแบบจะกำหนดของเขตของ Keyword ที่จะให้โฆษณาเราแสดง อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การกำหนดขอบเขตของ Keyword จากนั้นคลิ๊กดำเนินการต่อไปครับ
ใน ส่วนนี้ประกอบไปด้วยการตั้งค่าโฆษณา
  1. การตั้งค่างบประมาณต่อวัน เช่นตั้งไว้ที่ $10 ต่อวัน เมื่อโฆษณาเราแสดงแล้วมีคลิ๊กจนโฆษณาครบ $10 เมื่อไร ทาง Google Adwords ก็จะทำการหยุดโฆษณาของเราทันที ก็คือวันนี้เราจะทำโฆษณาแค่ $10 เท่านั้น
  2. ราคาต่อคลิ๊ก (CPC) ก็คือ ราคาต่อ 1 คลิ๊กของโฆษณาเรา เช่นตั้งไว้ที่ $0.10 ทันทีที่มีคนคลิ๊กโฆษณาเราเราก็จะเสียค่าโฆษณาสำหรับคลิ๊กนี้ $0.10
  3. ตั้งราคาเนื้อหา เป็นการตั้งค่าให้โฆษณาต่อคลิ๊ก ให้โฆษณาที่แสดงในเว็บพันธมิตรของ Google Adwords เช่นเว็บ Zickr.com เมื่อมีคนคลิ๊กในเว็บ Zickr.com ก็จะเสียค่าโฆษณาตามที่เรากำหนด
จากนั้นคลิ๊กดำเนินการต่อไปครับ

เมื่อตรวจสอบความเรียบร้อยแล้วให้เราคลิ๊กที่ "ดำเนินการต่อเพื่อเรียกเก็บเงิน"
ให้เราเลือกเรียกเก็บภายหลัง เลือกบัตรเครดิตอย่างที่วงกลมสีแดงไว้ครับ เสร็จแล้วคลิ๊กดำเนินการต่อไป

ให้เราคลิ๊กที่ใช่ เพื่อยืนยันข้อตกลงครับ เสร็จแล้วกดดำเนินการต่อไป
กรอกราย ละเอียดบัตรเครดิต ชื่อ ที่อยู่ ของเราให้เรียบร้อยดังตัวอย่างรูปภาพครับ เสร็จแล้วคลิ๊กที่ "ตกลงเปิดใช้บริการ" ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเรื่องบัตรก็เป็นอันนเสร็จจเรียบร้อยแล้วครับ ทาง Google Adwords จะทำการตัดเงินจากบัตรเรา เมื่อถึงเวลาครบกำหนดครับ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเรียกเก็บเงินจาก Google Adwords
จากนั้้นก็รอให้ Google Adwords ทำการตรวจสอบโฆษณาของเรา ถ้าไม่มีปัญหาอะไร โฆษณาของเราก็จะขึ้นอีกประมาณ 5-15 นาทีครับ
  
Cr : http://affiliategdischool.blogspot.com/2011/09/google-adwords.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น